Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

TOÀN CẢNH BÊN TRONG TÀU BUÝT SÔNG ĐẦU TIÊN Ở SÀI GÒN CHÍNH THỨC KHAI TRƯƠNG.

TOÀN CẢNH BÊN TRONG TÀU BUÝT SÔNG ĐẦU TIÊN Ở SÀI GÒN CHÍNH THỨC KHAI TRƯƠNG.

Ngày 20/8, chiếc tàu buýt đường sông đầu tiên ở TP.HCM đã xuất hiện trên sông Sài Gòn, neo đậu tại bến buýt Bình An (quận 2). Theo đơn vị đầu tư, đây là tàu buýt được chuẩn bị để tiến hành vận hành kỹ thuật tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy đầu tiên ở TP.HCM vào ngày 21/8 tại bến Bạch Đằng.






Chiếc tàu buýt có thiết kế dạng cánh ngầm trước mũi khá đẹp mắt, dài 18 m với màu vàng chủ đạo cho tuyến buýt sông số 1, có lộ trình dài gần 11 km từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến điểm cuối bến Linh Đông (quận Thủ Đức).





Bên trong tàu là 6 dãy ghế dùng chất liệu nhựa với 80 chỗ ngồi. Theo Sở GTVT TP.HCM, hành khách đi tuyến buýt sông không cần mặc áo phao vì tàu được thiết kế bảo đảm độ an toàn cho hành khách.


Tuy nhiên, áo phao vẫn được để dưới các ghế phòng trường hợp xảy ra sự cố. Tuyến buýt đường sông này chỉ cần 30 phút là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến, giá vé dự kiến 15.000 đồng/lượt.


4 chiếc máy lạnh được gắn ở 4 góc tại vị trí khác ngồi cùng loa phát, hệ thống chữa cháy tự động. Tàu có chỗ rửa tay phía sau cho khách khi di chuyển.


Hai bên hông phòng khách ngồi gắn tên 12 bến, trong đó 9 bến chính thức và 3 bến bổ sung gồm Bạch Đằng - Thủ Thiêm - SG Pearl - Bình An - Tân Cảng - Thảo Điền - Tầm Vu - Thanh Đa- Bình Triệu - Hiệp Bình Chánh - Linh Đông - Trường Thọ. Đèn tín hiệu sẽ nhấp nháy khi tới bến. Các cửa kính được thiết kế rộng, khách vừa có thể di chuyển vừa ngắm cảnh hai bên bờ sông.


Tivi màn hình khá lớn được gắn phía trước để phát các chương trình cho khách. Ngoài hệ thống chữa cháy tự động, bình cứu hỏa cũng được gắn ở một số vị trí trên tàu.


Hai bên hông cabin và đuôi tàu có 4 phao cứu hộ tròn. Tàu sẽ hoạt động chở khách với lộ trình và giờ cố định, đồng thời đón khách ở các trạm dừng như xe buýt.

Bên trong cabin điều khiển khá rộng.


Phía trước buồng lái hai bên cũng được gắn gương cầu lồi lớn.


Trên mái tàu đặt các phao cứu hộ lớn, hệ thống đèn pha, đèn tín hiệu đường thủy nhiều màu ở vị trí cao nhất.


Phương tiện di chuyển đường thủy này đã có số đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Năm tàu được đóng cho tuyến buýt sông này, trong đó, 4 tàu hoạt động, một tàu dự bị.



Lê Quân

LỘ TRÌNH TUYẾN BUÝT ĐƯỜNG SÔNG TP HCM

Tuyến buýt đường sông số 1 tại TP.HCM sẽ chính thức được khai trương và đi vào vận hành thử nghiệm kể từ ngày 21/8/2017 tới.

Theo đó, Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án) vừa cho biết, ngày 21/8 sẽ tổ chức khai trương hạ thủy tuyến buýt sông đầu tiên tại TP.HCM. Theo Sở GTVT TP.HCM, tuyến buýt sông số 1 có lộ trình đi dọc sông Sài Gòn, bắt đầu từ bến Bạch Đằng (phường Bến Nghé, Quận 1) kết thúc tại bến Linh Đông (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và ngược lại.


Lộ trình đi của tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông)

Trước kia tuyến buýt đường sông số 1 sẽ đi qua 9 bến nhưng nay tăng thêm 3 bến là bến Thủ Thiêm (khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2), bến Trường Thọ (Quận 9), riêng bến Tân Cảng (Quận 2) phải có nhà đậu xe. 7 bến nữa là Sài Gòn Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh), Bình An (phường Bình An, Quận 2), Thảo Điền (phường Thảo Điền, Quận 2), Tầm Vu (phường 26, quận Bình Thạnh), Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh), Bình Triệu và Hiệp Bình Chánh (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức). 


Công tác chuẩn bị cho ngày khai trương đã sẵn sàng

Tuyến buýt sông số 1 có chiều dài khoảng 10,8 km với 7 trạm dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Còn tuyến số 2 chạy theo lộ trình từ bến Bạch Đằng đến Lò Gốm, Quận 8 với chiều dài 10,3km, chạy qua Sài Gòn, kênh Bến Nghé, Tàu Hủ thuộc địa bàn các quận 1, 4, 5, 6 và 8. Giá vé được áp dụng 15.000 đồng/người/lượt.


Xe buýt sông số 1 đã sẵn sàng cho việc chạy thử nghiệm. Nguồn ảnh: Cư dân Vinhomes Central Park

Trong quá trình hoàn thiện sẽ có 1 tàu chạy thử nghiệm ra vào 5 bến: Bạch Đằng, Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông.

Theo chủ đầu tư, trước khi chính thức đi vào hoạt động khai thác, tuyến bus sông được vận hành kỹ thuật (chạy thử nghiệm) trong thời gian 1 tháng kể từ ngày 30/6 đến 30/7. Trong thời gian này, chủ đầu tư tiếp tục nhanh chóng thi công các hạng mục còn lại và khắc phục những lỗi kỹ thuật trên tàu.

Đồng thời, sở đã giao cho Trung tâm Điều hành và Quản lý vận tải hành khách công cộng phối hợp với chủ đầu tư để khảo sát đưa xe bus đường bộ đi vào bên trong bến thủy để phục vụ hành khách đi tàu bus sông. Nếu hạ tầng đáp ứng được sẽ điều chỉnh nắn tuyến để xe bus đường bộ đi vào.

Đối với những đường nhỏ thì chủ đầu tư phải có xe bus nhỏ hoặc xe điện để đưa đón khách ra ngoài trạm xe bus đường bộ.


Dưới đây,  điểm qua 4 dự án căn hộ nổi trội nhất hưởng lợi lớn từ tuyến buýt đường sông số 1 với lợi thế là có bờ sông chạy dọc theo dự án, giúp những cư dân sau này dễ dàng kết nối với các khu vực khác bằng đường thủy:


Dự án Vinhomes Central Park (Quận Bình Thạnh) là dự án lớn đầu tiên của Vingroup tại TP.HCM nằm ở vị trí đắc địa dọc bên sông trải dài 1 km.


Dự án Đảo Kim Cương (Quận 2) sở hữu vị trí vượng khí về phong thủy với 3 mặt là sông nước, giáp sông Sài Gòn, sông Giồng Ông Tố và kênh Giồng Ông Tố. Tham khảo thông tin chi tiết của Đảo Kim Cương Tại Đây


Khu căn hộ cao cấp Saigon Pearl (Quận Bình Thạnh) là dự án lớn nằm dọc sông Sài Gòn đoạn giữa cầu Thủ Thiêm và cầu Sài Gòn được xây dựng trên diện tích 10,37 ha với tiêu chuẩn 5 sao


Nằm bên Đại lộ huyết mạch Mai Chí Thọ và liền kề Sala Đại Quang Minh, dự án căn hộ New City Thủ Thiêm (còn gọi là dự án Thuận Việt) sở hữu vị trí đẹp khi được bao bọc bởi con sông Sài Gòn thơ mộng.

Các tin khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét